ของดีพี่เชียร์ : www.camphub.in.th จุดนัดพบคนรักค่าย เพราะค่ายคือจุดเริ่มต้นความฝันของใครหลายคน

ถ้าพูดถึงจุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่หัวใจพัฒนาหลายๆ คน ค่ายก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เรียกได้ว่าเหล่าผู้นำรุ่นใหม่เคยผ่านกันมาทั้งนั้น นอกจากจะมีเนื้อหาสาระและกิจกรรมสร้างเสริมการเรียนรู้แล้ว ค่ายก็ยังเป็นพื้นที่ที่ทำให้ได้พบปะบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจและผูกสายสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากเข้าค่ายที่มากไปกว่าค่ายลูกเสือ ค่ายติว คงจะสงสัยว่าจะไปหาค่ายแบบนั้นได้ที่ไหน วันนี้ youthinnovation มีเว็บรวบรวมข่าวค่ายดีๆ มานำเสนอ นั่นคือเว็บไซต์ www.camphub.in.th ซึ่งเรียกได้ว่าเห็นหน้าตาและเนื้อหาของเว็บไซต์นี้แล้ว อิจฉาน้องๆ รุ่นใหม่กันจริงๆ ที่มีศูนย์รวมค่ายดีๆ มาให้เซิร์ชหาได้แค่ปลายนิ้วเท่านั้น ความเก๋ของเว็บนี้คือน้องๆ วัยมัธยมที่สนใจค่ายที่เกี่ยวข้องกับที่เรียนอยู่น่าจะถูกใจ เพราะมีการแบ่งค่ายตามสายการเรียน แต่ถ้าใครไม่ได้อยากเข้าค่ายตามสายที่เรียนก็ยังมีการแบ่งตามหัวข้อต่างๆ อีกด้วย ซึ่ง youthinnovation อยากจะเชียร์ให้น้องๆ ลองไปส่องค่ายอาสา ค่ายอนุรักษ์ และค่ายพัฒนาเยาวชนดูบ้าง เผื่อจะเจอค่ายน่าเข้าที่จะจุดประกายความเป็นนักพัฒนาสังคมเล็กๆ ในตัวเราขึ้นมา นอกจากนี้ เวลาที่เราดูว่าอยากจะเข้าค่ายไหนก็จะมีการบอกเดธไลน์การปิดรับสมัครเอาไว้อย่างชัดเจน อันไหนปิดรับสมัครแล้วก็บอกเอาไว้ด้วย ทำให้เราไม่เสียเวลาอ่านข้อมูลไปแล้วเพิ่งเจอว่าปิดรับสมัครไปแล้ว เรียกว่าช่วยให้สะดวกในการค้นหาสุดๆ

ยังมีทีเด็ดอีกอย่างที่น่าประทับใจนั่นคือรีวิวค่าย ซึ่งมาทั้งภาพ ทั้งข้อมูล ใครแอบเล็งค่ายไหนไว้ก็เข้าไปอ่านรีวิวกันก่อนได้ ไม่ต้องไปควานหาคนรู้จักที่เคยเข้าค่ายนั้นๆ มาเล่าให้ฟัง เข้ามาเว็บนี้ก็มีรีวิวค่ายให้ดู ซึ่งมันก็มีประโยชน์อีกอย่างคือสำหรับบางคนที่พ่อแม่เป็นห่วง น้องๆ ก็อาจจะเอารีวิวให้พ่อแม่ดูเพื่อให้เข้าใจกิจกรรมของค่ายมากขึ้น

แคมป์ฮับนี่ต้องถือว่าฮอตมากๆ ยอดไลค์ในเพจเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/CampHUBth/ หลักแสนเลยทีเดียว แต่เว็บเขาก็ใจดีเปิดพื้นที่ให้คนทำค่ายส่งข่าวค่ายเข้าไปประชาสัมพันธ์ได้ฟรีด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์ทั้งกับคนที่มองหาค่ายกับคนทำค่ายเลยทีเดียว

ปิดเทอมนี้ ใครยังไม่มีค่ายๆ ดีๆ ให้ไปลองก็เข้าไปค้นหากันที่ www.camphub.in.th เว็บดีๆ แบบนี้ไม่เชียร์ไม่ได้แล้วจ้า ไปลองกันดูนะ

ของดีพี่เชียร์ : www.camphub.in.th จุดนัดพบคนรักค่าย เพราะค่ายคือจุดเริ่มต้นความฝันของใครหลายคน