SNOWBALL JOURNEY – การเดินทางของก้อนหิมะ

SNOWBALL JOURNEY - การเดินทางของก้อนหิมะ

SNOWBALL JOURNEY – การเดินทางของก้อนหิมะ

Impact, Market, Team และ Money คือ 4 ส่วนผสมสำคัญของความเป็นกิจการเพื่อสังคม และการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่รอดพ้น-แคล้วคลาด-ยั่งยืนนั้นมีความสำคัญมาก ที่ต้องเรียนรู้และตามหาสัดส่วนของส่วนผสมทั้ง 4 นี้ให้กลมกล่อมในแบบของตัวเอง

เพราะฉะนั้น การออกแบบโปรแกรม SOCIAL INNOVATION INCUBATION PROGRAM ของ RISE IMPACT นั้นจะให้โฟกัสให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมตั้งหน้าตั้งตาตามหาส่วนผสมทั้ง 4 ที่กลมกล่อมกำลังดี และเมื่อผ่านโปรแกรมนี้ไปแล้วผู้ประกอบการจะมีแกนหลักกำหนดทิศทางขององค์กร และจะไม่หลงทางล่องลอยอีกต่อไป

ระยะเวลา 16 สัปดาห์ใน #INCUBATION เราจะเริ่มต้นให้ผู้ประกอบการทบทวนสถานการณ์ปัจจุบันของแต่ละส่วนผสม และลองจัดลำดับความสำคัญว่าส่วนผสมใดที่ควรเข้าไปใส่ใจก่อน-หลัง หลังจากนั้นเราจะมาลองตั้งเป้าร่วมกันว่า เราจะพาส่วนผสมทั้ง 4 ไปไกลได้แค่ไหน ในช่วงเวลา 1 เดือน 2 เดือน จนไปถึง 4 เดือน และที่ขาดไม่ได้คือ เราจะเดินไปข้างหน้าให้ถึงเป้ายังไง ด้วยวิธีอะไร — ขั้นตอนเหล่านี้มันไม่ใช่การเดินเป็นเส้นตรงง่ายๆ เพราะ มันจะไปๆมาๆ วนไปวนมา จนท้ายที่สุดเราจะออกจากเขาวงกตได้ และพบกับสูตรส่วนผสมของเราเอง

ด้วยกระบวนการนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการเห็นภาพชัดเจนว่าเรากำลังอยู่ตรงไหนในการเดินทางครั้งนี้ และด้วยทรัพยากรที่เรามีจะเดินไปถึงตรงไหน แน่นอนการเดินทางนี้มันไม่ธรรมดา เพราะทีมงาน RISE Impact รวมไปถึง Mentors พร้อมที่จะช่วยกันร่างแผนที่ และเป็นเพื่อนร่วมทางที่จะเป็นแขน เป็นขา เป็นสมอง และเป็นสติให้ผู้ประกอบการได้อุ่นใจ
_

ฮั่นแน่! เริ่มจะสนใจแล้วหละสิ ถ้าสนใจก็สมัครมาเน่อ ขั้นตอนการสมัครตามนี้จ่ะ:
1. เข้ามากรอกฟอร์มสมัครที่ https://bit.ly/2LX1Yj3
2. ลิงค์สมัครเปิดให้กรอกตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 มิถุนายน
3. ประกาศผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าโครงการวันที่ 21 มิถุนายน
4. เริ่มกิจกรรมทางออนไลน์ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม
5. กิจกรรมจะมีเรื่อยๆตลอดสี่เดือน ถึงเดือนตุลาคม
_

ข้อมูลเกี่ยวกับ Incubation เพิ่มเติม: https://www.riseimpact.co/snowball-incubation
สมัครที่ https://bit.ly/2LX1Yj3
ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ Snowball: https://www.riseimpact.co/snowball
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนโครงการนวัตกรรมเพื่อสังคม: https://bit.ly/2M5VH4L
สอบถามอื่นๆเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/riseimpact.co

#SNOWBALL
#RISEIMPACT

ที่มา : RISE Impact Facebook Page